Cửa hàng quần áo là nơi mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chân thật khi chạm tận tay vào sản phẩm. Nhờ đó giúp thúc đẩy việc mua sắm tốt hơn, gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp hiệu quả. Để thu hút sự chú ý của khách hàng thì thiết kế cửa hàng quần áo cần phải gây ấn tượng với ý tưởng trang trí độc đáo và phù hợp. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến cho bạn những mẫu thiết kế cửa hàng thời trang đẹp, thể hiện được tính chuyên nghiệp và đẳng cấp cho nhãn hàng.
Thiết kế cửa hàng quần áo như thế nào để thu hút khách?
Thiết kế ngoại thất cửa hàng quần áo
Mặt tiền là khu vực tạo thiện cảm và gây ấn tượng đầu tiên cho khách hàng về cửa hàng. Do đó, bạn nên chú ý đầu tư thiết kế và trang trí mặt tiền cửa hàng quần áo thật nổi bật. Phía trước nên sử dụng toàn bộ kính cường lực để khách hàng có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm của cửa hàng. Thiết kế biển hiệu sao cho độc đáo và sử dụng thêm đèn led để tạo điểm nhấn.
Bên ngoài cửa hàng bạn có thể treo các tấm banner, dựng standee quảng cáo về chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, ở mặt tiền có thể trưng bày các manocanh với những sản phẩm mới hoặc đặc trưng của cửa hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Thiết kế nội thất cửa hàng quần áo
Trong cửa hàng quần áo, khu vực trưng bày chính là yếu tố quan trọng nhất. Bởi đây chính là nơi để khách hàng trực tiếp mua sắm và chọn lựa những mẫu quần áo yêu thích cho mình. Do đó, bạn cần đầu tư một cách nghiêm túc và sắp xếp những không gian phù hợp theo từng sản phẩm.
Kiểu dáng nội thất phải phù hợp với phong cách cửa hàng, mang đến sự đồng bộ và thống nhất với concept thiết kế. Bên cạnh đó, diện tích của cửa hàng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn lựa các vật dụng nội thất.
Gương và đèn là 2 phụ kiện trang trí không thể thiếu khi thiết kế cửa hàng quần áo. Chúng không chỉ giúp tạo hiệu ứng giúp khách hàng và sản phẩm trông đẹp hơn mà còn góp phần làm không gian trở nên lung linh và nổi bật. Do đó, bạn nên chú trọng vào cách bố trí chúng sao cho hợp lý, để khách hàng dễ dàng thử đồ.
Ngoài ra, để có được mẫu cửa hàng quần áo ấn tượng và thu hút, bạn nên tham khảo thêm các xu hướng thiết kế hiện nay. Bởi thời trang thường có sự thay đổi liên tục theo mùa. Vì thế, thay vì giữ một concept cố định thì bạn nên thay đổi cách trang trí theo các dịp lễ hội sẽ dễ thu hút khách hàng hơn.
>>>Xem thêm dịch vụ thiết kế showroom, cửa hàng quần áo của Binba Decor tại: https://binbadecor.vn/dich-vu/thiet-ke-thi-cong-noi-that-showroom/
Phân loại mô hình thiết kế shop quần áo
Thiết kế shop quần áo nữ
Không phải shop quần áo nào cũng có mặt bằng rộng rãi nên việc bố trí là yếu tố vô cùng quan trọng. Theo đó, các khu vực chức năng cần phải sắp xếp hợp lý để tối ưu diện tích shop quần áo. Đồng thời tạo lối đi thoải mái để khách hàng vừa tham quan vừa mua sắm.
Đối với shop quần áo nữ, bạn có thể chọn những tone màu trung tính như trắng, xám, nâu,… hoặc những màu sắc nữ tính như hồng, pastel đều rất phù hợp. Việc phối màu sắc nội thất hài hòa sẽ giúp không gian thêm phần lung linh, nâng cao tính thẩm mỹ cho cửa hàng.
Setup hệ thống ánh sáng nên tạo ra sự lung linh và dịu nhẹ cho không gian cũng như giúp quần áo trưng bày trông đẹp hơn. Có 2 loại ánh sáng thường dùng trong thiết kế shop quần áo đó là ánh sáng trắng và ánh sáng vàng. Ánh sáng trắng để bố trí trên trần nhà, còn ánh sáng vàng thì được bố trí ở khu vực trưng bày nhằm làm nổi bật sản phẩm.
Thiết kế shop quần áo nam
Thiết kế shop quần áo nam sẽ có một chút khác biệt so với shop thời trang nữ. Bởi thiết kế shop thời trang nam thường chú trọng sự đơn giản, nam tính và dễ chọn.
Về màu sắc, bạn có thể ưu tiên những tone màu nhã nhặn, sang trọng và tôn lên vẻ đẹp lịch lãm cho shop. Để không gian thiết kế shop quần áo nam được đồng nhất và mang tính chuyên nghiệp thì bạn nên chọn nhiều nhất ba màu cùng tone.
Ngoài màu sắc, ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng giúp thiết kế shop quần áo nam trở nên tràn đầy sức sống và ấn tượng. Để không gian trở nên ấm cúng thì sử dụng ánh đèn vàng là thích hợp nhất. Còn nếu bạn yêu thích không gian tươi mới và trẻ trung thì hãy thêm vào đèn led hoặc đèn led neon sign.
Thiết kế shop quần áo trẻ em
Thiết kế nội thất shop quần áo trẻ em cần cẩn thận các đồ vật không được quá sắc nhọn, dễ làm tổn thương các bé. Vì khách hàng của shop cũng rất đặc biệt, đó là các em nhỏ. Vậy nên giá treo đồ và kệ trưng bày nên được xếp ở vị trí vừa tầm của các khách hàng nhí này. Bên cạnh đó, hãy chú ý tính toán bố trí kệ tủ phù hợp, đảm bảo lối đi rộng rãi để các bé tiện di chuyển trong cửa hàng.
Trẻ em thường bị thu hút bởi những sắc màu sặc sỡ và tươi sáng. Do đó, thiết kế shop quần áo trẻ em thường được trang trí bởi rất nhiều gam màu nổi bật. Ngoài ra, trang trí thêm một số đồ chơi cũng là ý tưởng hay để hấp dẫn các vị khách nhí này.
Mẫu thiết kế cửa hàng thời trang
Mẫu thiết kế cửa hàng quần áo thể thao
Từ lâu, sức khỏe vẫn luôn là mối quan tâm lớn nhất của rất nhiều người. Việc thường xuyên tập luyện thể thao không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn. Vì thế, nhu cầu mua sắm các dụng cụ cũng như quần áo thể thao ngày một tăng cao. Nhằm thu hút được khách hàng cũng như tạo được phong cách chuyên nghiệp thì bạn cần đầu tư thiết kế cửa hàng quần áo thể thao. Thiết kế shop quần áo thể thao cần thể hiện được sự năng động và linh hoạt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lồng ghép hình ảnh vận động viên hoặc tận dụng các dụng cụ thể thao để decor cửa hàng.
Mẫu thiết kế cửa hàng quần áo công sở
Khách hàng chính của cửa hàng thời trang công sở sẽ là nhóm đối tượng trong độ tuổi lao động. Phong cách thiết kế cửa hàng quần áo công sở thường hướng tới sự sang trọng, tinh tế và nhẹ nhàng.
Mẫu thiết kế cửa hàng quần áo secondhand
Các cửa hàng quần áo secondhand thường được thiết kế theo phong cách Vintage hoặc Retro. Đây là 2 phong cách mang nét đẹp hoài niệm, phù hợp với concept của mặt hàng secondhand này. Trong khi Vintage thể hiện vẻ nhẹ nhàng và gần gũi thì Retro lại thể hiện được cá tính
Mẫu thiết kế cửa hàng thời trang mẹ và bé
So với những cửa hàng khác, cửa hàng thời trang mẹ và bé sẽ có nét thiết kế khá dễ thương và đáng yêu. Họa tiết trang trí đa dạng và sinh động với các nhân vật hoạt hình hoặc những tranh ảnh đầy sắc màu. Nhờ đó mang đến không gian gần gũi và thoải mái nhất cho mẹ và bé.
Mẫu thiết kế cửa hàng áo cưới
Dựa vào tính chất của mô hình kinh doanh đồ cưới dành cho ngày trọng đại của các cặp đôi, phong cách thiết kế cửa hàng áo cưới luôn hướng đến hình ảnh sang trọng, nhã nhặn và tinh tế. khác với những cửa hàng quần áo thông thường khác, bạn cần phải trau chuốt kỹ lưỡng trong thiết kế từ khu trưng bày, khu thử váy cưới cho đến khu khách ngồi chờ. Kết hợp nhiều loại ánh sáng như trắng, vàng giúp không gian showroom áo cưới đạt những hiệu ứng hút mắt và có chiều sâu ấn tượng.
Mẫu thiết kế cửa hàng đồ lót
Chỉn chu mà thanh lịch, tinh tế mà sang trọng là những yêu cầu mà thiết kế cửa hàng đồ lót cần đạt được. Sử dụng các manocanh không chỉ phục vụ cho việc trưng bày sản phẩm nổi bật giúp khách hàng dễ hình dung mà còn mang lại điểm nhấn thu hút cho cửa hàng. Ngoài ra, các chi tiết trang trí sáng tạo và độc đáo sẽ làm tăng giá trị thương hiệu cho shop.
Mẫu thiết kế cửa hàng đồ bơi
Đồ bơi là loại quần áo đặc biệt được thiết kế để mặc đi bơi. Đây là mặt hàng bán chạy nhất mỗi khi mùa hè về. Nhắc đến đồ bơi, người ta sẽ nghĩ đến bãi biển, hồ bơi. Vậy nên thiết kế cửa hàng đồ bơi luôn mang sắc màu tươi sáng và mát mẻ.
Trên đây là bộ sưu tập các mẫu thiết kế cửa hàng quần áo độc đáo và ấn tượng mà bạn có thể tham khảo các ý tưởng trang trí cho cửa hàng. Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín chuyên thiết kế thi công cửa hàng quần áo, hãy liên hệ ngay với Binba Decor để được tư vấn miễn phí.
Địa chỉ: 107 Dân Chủ, Phường Bình Thọ, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM
Xưởng sản xuất: 989/24 tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM
Hotline: 090.111.33.22
Email: lienhe@binbadecor.com.vn
Web: https://binbadecor.vn
Binba Profile: https://binbadecor.vn/wp-content/uploads/2022/09/Profile-BinBa-2022.pdf
Anh Tuấn Vũ là nhà thiết kế Binba Decor đồng thời là người vận hành nhà hàng Kunimoto, luôn chú trọng đến trải nghiệm thực tế của khách hàng. Luôn tư vấn tận tình để có thể xây dựng nên câu chuyện riêng, sản phẩm độc đáo, mang dấu ấn riêng của từng khách hàng.