Văn phòng – bộ mặt đại diện của một công ty, doanh nghiệp. Dù cho doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, quy mô nhiều hay ít nhân viên thì việc đầu tư thiết kế văn phòng làm việc hiện đại là điều nên làm. Nhận ra tầm quan trọng của văn phòng, hiện nay chủ doanh nghiệp rất chú trọng trong việc tạo dựng hình ảnh công ty. Vậy làm thế nào để thiết kế văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp? Hãy để Binba Decor giúp bạn giải đáp câu hỏi trên.
Bài viết gồm có:
Thiết kế văn phòng hiện đại hướng đến điều gì?
Không phải ngẫu nhiên mà thiết kế văn phòng hiện đại có sức ảnh hưởng đến một công ty. Trước tiên, thiết kế nhằm tạo ra sự đồng bộ, nhất quán xuyên suốt cho cả công ty. Từ đó tạo ra văn hoá riêng của công ty. Không chỉ vậy, thiết kế văn phòng nhằm sử dụng toàn bộ diện tích, hạn chế các góc chết lãng phí. Tăng công năng sử dụng cho toàn bộ công ty.
Văn phòng hiện đại cũng góp phần nâng cao năng suất làm việc, tăng sự gắn bó của nhân viên với công ty. Xây dựng một phong cách hoàn toàn riêng biệt cho công ty bạn.
Có 5 khu vực chính trong một công ty, tuỳ thuộc quy mô mà các khu này được tách riêng hoặc gộp chung một cách linh hoạt.
Thiết kế quầy lễ tân cho văn phòng hiện đại
Quầy lễ tân – nơi đầu tiên khách hàng đặt chân đến công ty. Khu vực này cần rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho khách. Đây cũng là khu vực tiếp khách chính. Do đó, ngoài bàn tiếp tân bạn cần phải sắp xếp thêm ghế sofa, bàn trà để có chỗ cho khách ngồi.
Kiểu dáng quầy lễ tân cần thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp. Tạo nên sự tự tin, lòng tự hào cho chính nhân viên lễ tân khi đón tiếp khách.
Màu sắc khu vực lễ tân cần tươi sáng, tạo tâm trạng vui vẻ cho người đối diện.


Thiết kế phòng giám đốc
Phòng giám đốc là nơi thể hiện toàn bộ sức mạnh, quyền lực của công ty. Đây không chỉ là nơi giám đốc giải quyết các công việc thường ngày mà còn là nơi đón tiếp những khách hàng V.I.P. Do vậy cần thiết kế phòng giám đốc sang trọng, tinh tế. Trong phòng cũng cần có một khu vực nhỏ dành cho việc tiếp khách.
Các chất liệu sử dụng để làm nội thất phòng giám đốc nên là từ da, gỗ cao cấp. Mẫu mã hiện đại, kích thước lớn để nâng tầm đồ sộ, quan trọng của căn phòng.
Tuỳ theo kích thước thực tế lớn hay nhỏ mà bố trí số lượng nội thất cho phù hợp. Các tủ chứa hồ sơ, bàn ghế là những nội thất không thể thiếu. Đôi khi két sắt đựng tài liệu quan trọng cũng sẽ được đặt ngay tại phòng giám đốc.


Thiết kế phòng làm việc nhân viên
Phòng làm việc cho nhân viên là khu vực chiếm không gian nhiều nhất trong một công ty. Quy mô công ty càng lớn, số lượng nhân viên càng nhiều. Bạn phải tính toán chi tiết sao cho đủ không gian làm việc cho mỗi nhân viên. Tránh để nhân viên làm việc trong không gian chật chội, gò bó.
Văn phòng được xem như là ngôi nhà thứ 2 của nhân viên, nơi họ gắn bó 1/2 thời gian mỗi ngày. Tạo được môi trường làm việc thoải mái là yếu tố để giữ chân nhân viên lâu dài cho công ty.

Tuỳ thuộc vào lĩnh vực hoạt động của từng công ty mà có cách bố trí bàn làm việc phù hợp. Kiểu dáng và chất liệu bàn ghế cũng không hề giống nhau.
Điểm chung khi thiết kế văn phòng làm việc cho nhân viên chính là tạo không gia mở rộng rãi. Lắp đặt dàn đèn chiếu sáng đúng chuẩn, đảm bảo nhân viên có thể làm việc được trong mọi điều kiện môi trường bên ngoài. Thêm vào đó, việc lắp đặt hệ thống điều hoà, quạt gió là điều không thể thiếu. Không một ai chịu đựng được cái nóng bí bách trong suốt 8 giờ đồng hồ được cả.

Thiết kế phòng họp chung
Phòng họp là nơi ít được sử dụng nhất. Chúng thường chỉ dùng khi cần phổ biến đường lối, chính sách hoạt động của công ty đến nhân viên. Hoặc khi các phòng ban có những cuộc họp nội bộ đột xuất sẽ dùng đến. Ngoài ra, đây cũng là nơi để bạn gặp gỡ đối tác. Tuy nói rằng ít được sử dụng nhưng vẫn cần xây dựng bài bản, thống nhất với các khu vực khác trong công ty. Tôn lên phong cách chuyên nghiệp của công ty bạn, tạo lòng tin cho khách hàng, đối tác.
Phòng họp thường được bố trí bàn lớn, ghế, máy chiếu, màn chiếu… Sức chứa dao động từ 10 – 50 người. Không cần trang trí quá cầu kỳ cho phòng họp, tạo được bầu không khí nghiêm túc để các buổi họp diễn ra thuận lợi.


Thiết kế không gian chung
Không gian sinh hoạt chung có lẽ là điều “xa xỉ” đối với những công ty có quy mô nhỏ, cần tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên đây lại là khu vực cần thiết đối với các công ty lớn. Khu vực này dành cho nhân viên nghỉ ngơi, thư giãn, tìm nguồn cảm hứng mỗi khi bí ý tưởng. Do không gian chung phục vụ cho nhu cầu của nhân viên là chín nên thường sẽ bố trí ngay trong phòng làm việc hoặc được tách thành một khu vực riêng sát bên cạnh.


Chọn đơn vị thiết kế thi công văn phòng hiện đại uy tín
Việc tìm được một đơn vị thiết kế thi công văn phòng hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí rất nhiều. Bạn không phải lo lắng văn phòng của mình sẽ có hình dáng thế nào, có tạo nên điểm nhấn hay không. Ngoài ra, tiến độ thi công cũng được cam kết rõ ràng trong hợp đồng. Chắc chắn bạn sẽ khai trương công ty đúng ngày lành tháng tốt như dự tính ban đầu.
Binba Decor là đơn vị chuyên thiết kế thi công văn phòng hiện đại theo yêu cầu của khách hàng. Đảm bảo mang lại không gian làm việc cũng như tạo dựng được phong cách đúng như ý tưởng của bạn.
Niềm tin, sự hài lòng của bạn là thước đo cho sự thành công của chúng tôi.
Thông tin liên lạc:
Địa chỉ:107 Dân Chủ, Phường Bình Thọ, Thủ Đức, Tp HCM
Xưởng sản xuất: 989/24 tỉnh lộ 43, KP2, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức
Hotline: 090.111.33.22
Email: lienhe@binbadecor.vn
Web:https://binbadecor.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/BinbaDecor/
Có thể bạn cũng đang quan tâm:
Anh Tuấn Vũ là nhà thiết kế Binba Decor đồng thời là người vận hành nhà hàng Kunimoto, luôn chú trọng đến trải nghiệm thực tế của khách hàng. Luôn tư vấn tận tình để có thể xây dựng nên câu chuyện riêng, sản phẩm độc đáo, mang dấu ấn riêng của từng khách hàng.